29, డిసెంబర్ 2018, శనివారం

What is meant by Danagunamulu, Astavida Puspamulu దైవత్వము సిద్ధించే దానగుణములు,అష్టవిధపుష్పములు అంటే ఏమిటి

What is meant by Danagunamulu, Astavida Puspamulu దైవత్వము సిద్ధించే దానగుణములు,అష్టవిధపుష్పములు అంటే ఏమిటి

దైవత్వము సిద్ధించే దాన గుణములు

 1. రజో గుణము  - వచ్చినవారు చిన్నవారైననూ, పెద్దవారైననూ విసుగుకుంటు, పాత్రమెరుగక, నేను ధనవంతుడను నేను ఎంత ఇచ్చినా ఫర్వాలేదని తన అంతస్థుకు తక్కువగా ఎడమచేతితో పడవేయిట ఇది రజోగుణదానము. నిరర్ధకము.

2.  తమోగుణదానము - పాత్రమెరుగకుండ, ఎవరు ఎంత దానము చేసినారో చూసి, ఎదో నల్గురు ఇచ్చినారు మనమివ్వకుంటే బాగుండదు అని ఎంతో కొంత ఇచ్చుట, ఇది తమోగుణదానము. నిష్ప్రయోజనము.

3.  సత్వగుణదానము -  వచ్చినవారు చిన్నవారైనపెద్దవారైన సమానంగా చూసి, మాట్లాడి  పాత్రమెరిగి   తన   అంతస్థుకు తగినట్లుగా, దానము చేయుట, ఇది సత్వగుణదానము మానవులకు శ్రేష్టము.

భగవంతుని అనుగ్రహముకై అష్టవిధ పుష్పములు...

  1.  అహింస - (జీవహింస చేయకుండుట) ప్రధమ పుష్పము.
  2. ఇంద్రియ నిగ్రహము   (మాట్లాడకుండ, వినకుండ, కళ్ళతో చూడకుండ ఉండడము) పరమత్మునికి   రెండవ పుష్పము.
  3. సర్వభూతదయ - (పేదవారిని, రోగులను, నిస్సహాయులను ఆదరించుట, ఆకలిగొన్నవారికి అన్నం పెట్టుట మొదలగునవి) మూడవ పుష్పము.
  4. శాంతము - (అపకారము చేసిన వారికి ఉపకారము చేయడము, జరిగినది మన కర్మానుసారముగా వచ్చినదని భావించడము) నాల్గవ పుష్పము.
  5. క్షమ - (తాను చేసిన తప్పులకు క్షమాపణ కోరడము, ఇతరులు చేసిన తప్పులను క్షమించడము) ఐదవ పుష్పము.
  6. జ్ఞానము - (తెలియనిది తెలుసుకోవడము) ఆరవ పుష్పము.
  7. తపము - (సదాదేవుని తలంచుటయే తపస్సు అనెడి) ఏడవ పుష్పము.
  8. సత్యము (సత్యమును తెలుసుకొనుట) ఎనిమిదవ పుష్పము.
ఈ క్రింద ఇంకా వివరంగా తెలుసుకోండి...

అరిషడ్వర్గం: (ఆరు అంతర్గత శత్రువులు) భారతీయ శాస్త్రాలప్రకారం మానవుడు మోక్షాన్ని సాధించేక్రమంలో తనలోని ఈ ఆరు అంతర్గత శతృవులను జయించాలి. కామం (శ్రుంగారపరమైన కోరిక). క్రోధం (కోపం). లోభం (పిసినారితనం లేదా స్వార్ధం).

మరియు యు. ట్యూబ్ వీడియో యూ.ఆర్ యల్. లో తెలుసుకోండి...

అరిషడ్వర్గాలు -డాక్టర్ బ్రహ్మారెడ్డి -తెలుగులో ...
https://www.youtube.com/watch?v=xZ75KMm5n6M

ఇంకా అష్టవిధ పుష్పములు గురించి తెలుసుకోండి ..

ఒక జీవిని చంపడం, ఒకరికి ఇష్టము లేని కార్యాన్ని బలవంతంగా చేయించి, తద్వారా దుఃఖాన్ని కలిగించడం, మనోవాక్కాయ కర్మలచేత బాధ కలిగించడం హింస. సర్వకల సర్వావస్థలలో ఇతర ప్రాణికి ఏ రకమైన కష్టాన్ని కలిగించకుండా ఉండడం అహింస

ఇది కూడా చదవండి ....
https://wowitstelugu.blogspot.com/2020/06/blog-post.html

Note:  

నా బ్లాగ్  మీకు నచ్చినట్లైతే wowitsviral.blogspot.com  like, share and subscribe చేయండి.

నా ఇంకో బ్లాగ్  మీకు నచ్చినట్లైతే  wowitstelugu.blogspot.com like, share and subscribe  చేయండి .   

అలాగే నాఇంకోబ్లాగ్teluguteevi.blogspot.com like,shareand subscribe  చేయండి. 
నా యూట్యూబ్ ఛానల్  bdl 1tv

నా ఇంకో బ్లాగ్ itsgreatindian.blogspot.com like,share and subscribe  చేయండి.  

కామెంట్  చేయడం మర్చిపోకండి  థాంక్యూ.

26, డిసెంబర్ 2018, బుధవారం

Janapada brahma B Vittalacharya, the director of magical innovations on silver screen

ఇంద్రజాల మహేంద్రజాలాలను వెండి తెరపై  అద్భుతంగా ఆవిష్కరించిన దర్శకుడు జానపదబ్రహ్మ బి.విఠలాచార్య

బి విఠలాచార్య 
బి.విఠలాచార్య (జనవరి 20, 1920 - మే 28, 1999) 'జానపద బ్రహ్మ' అని పేరు పొందిన తెలుగు సినిమా దర్శకులు మరియు నిర్మాత. తెలుగు, తమిళ, కన్నడ బాషలలో 70 చిత్రాలను రూపొందించిన ఈయన 1920 జనవరి 28 కర్ణాటకలో ఉడిపిలో జన్మించారు. కొంతకాలం సర్కస్ కంపెనీలో జంతువుల ఆలనా పాలనా చూశారు. సినీ వెండి తెరపై ఇంద్రజాల మహేంద్ర జాలాలను అద్భుతంగా ఆవిష్కరించిన దర్శకుడు బి.విఠలాచార్య తనదైన బాణీతో జానపద చిత్రాలకు ఊపు తీసుకు వచ్చిన మహా దర్శకుడాయన.
బాల్యం నుంచి నాటకాలు మరియు యక్షాగానలలో ఆయన ఆశక్తి చూపించే వారు. ఇతని తండ్రి గారు ఒక ప్రసిద్ధ ఆయుర్వేదిక్ డాక్టర్. ఇతను మూడవ తరగతి వరకు మాత్రమే చదువుకున్నాడు. తొమ్మిదేళ్ల వయస్సులో తన మంచి భవిష్యత్ కోసం  ఇంటిని అతను వదిలిపెట్టాడు. తన కజిన్  నుండి ఉడిపి రెస్టారెంట్ను కొనుగోలు చేశాడు. కొంతకాలం అతను ఈ హోటల్ విజయవంతంగా నడిపించాడు. అతను కొంతమంది మిత్రులతో పాటు బ్రిటీష్ ప్రభుత్వానికి వ్యతిరేకంగా క్విట్ ఇండియా ఉద్యమంలో పాల్గొన్నాడు. జైలు కెళ్ళాడు  జైలు నుండి విడుదలైన తరువాత, అతను తన హోటల్ వ్యాపారాన్ని  తన సోదరులకు అప్పగించారు.
అతను హస్సన్ జిల్లాలో స్నేహితుడు శంకర్ సింగ్ మరియు ఇతరులుతో కలిసి ఒక టూరింగ్ థియేటర్  స్థాపించాడు.  ఆయన ప్రతిరోజూ టూరింగ్  సినిమాలు   నడిపేవాడు అందులో ఇతను ఎగ్జిక్యూటివ్ భాగస్వామి గా ఉండేవారు. ఈ  చిత్రాలు చూసి  ఆచరణాత్మకంగా  చిత్రనిర్మాణ  సాంకేతికతను  నేర్చుకున్నాడు. 
బి.విఠలాచార్య బియోగ్రఫీ:

  •  జనవరి 20, 1920, ఉడుపి, కర్ణాటక, భారత దేశం లో జన్మించారు.
  • ఇతర బిరుదులు  జానపద బ్రహ్మ
  • వృత్తి సినీ దర్శకుడు, విఠల్ ప్రొడాక్షన్స్
  • క్రియాశీలక సంవత్సరాలు 1944 To 1993
  • జీవిత భాగస్వామి జయలక్ష్మి
  • ఈయనకు ఒక భార్య, నలుగురు కుమారులు మరియు నలుగురు కుమార్తెలు కలరు.
  • ఈయన మే 28, 1999 (వయసు 79) మరణించారు.
ఇతరవివరాలు:

  • తెలుగులో నిర్మాతగాదర్శకునిగా కూడా రాణించి అనేక జానపద చిత్రాలను తీశాడు
  • ఈయ దర్శకత్వము వహించిన చిత్రాలలో 15 చిత్రాలు ఎన్. టి.రామారావు నటించినవే   అందులో 5   చిత్రాలను విఠలాచార్యేస్వయంగా నిర్మించాడు
  • ఆయన ఎన్నో జానపద చిత్రాలకు అద్భుతమైన దర్శకత్వం వహించారు. అప్పటి పరిమితమైన సాంకేతిక పరిజ్ఙానముతో ఆయన చూపించిన ప్రతిభ అసామాన్యమైనది
  • తక్కువ సినిమా సెటింగ్స్ తో ప్రాంతీయ ఖర్చుతో ఆయన కనులకింపైన జానపద కళా ఖండాలను రూపొందించేవారు.
  • 1942 లో చిత్రరంగ ప్రవేశము చేసిన ఈయన నిర్మాతగా డి.శంకర్ సింగ్ తో కలిసి దాదాపు 18 చిత్రాలను తమ మహాత్మా పిక్చర్స్ పతాకముపై నిర్మించారు.  వీటిలో సాంఘీక చిత్రాలే అధికము. 
  • తొలిసారిగా తెలుగులో 1953లో షావుకారు జానకి ప్రధాన పాత్ర పోషించిన కన్యాదానం చిత్రానికి దర్శకత్వము వహించాడు.
  • యన్టీఆర్ తో విఠలాచార్య చిత్రాలతో విజయయాత్ర చేశారువారిద్దరి కాంబినేషన్ తో రూపొందిన చిత్రాల్లో తొంభైశాతం కమర్షియల్ సక్సెస్ను చూడడం విశేషం. 
  • జానపదాలు అనగానే తెలుగునాట యన్టీఆర్, బి.విఠలాచార్య కాంబినేషనే పలువురికి గుర్తుకు వచ్చేలా వారు సాగారు.
  • యన్టీఆర్ తరువాత విఠలాచార్య కాంతారావుతో ఎక్కువ చిత్రాలు రూపొందించారు. ప్రేక్షకుల  మదిలో కాంతారావుకు సైతం జానపదకథానాయకునిగా సుస్థిరస్థానం కల్పించింది విఠలాచార్య గారి సినిమాలే.
  • సినిమా యన్టీఆర్ తో తీస్తే, మరో సినిమా కాంతారావుతో తీస్తూ ముందుకు సాగారు  విఠలాచార్య   ఇద్దరితోనూచిక్కడు-దొరకడురూపొందించి రోజుల్లో కాసుల వర్షం కురిపించారు  దర్శక బ్రహ్మ విఠలాచార్య.  
  • కొంతకాలం పటు విఠలాచార్య మార్కు చిత్రాల హవా తగ్గింది
  •  జగన్మోహిని చిత్రంతో మళ్ళీ తనదైన బాణీ పలికించారాయన.
  • సినిమా దెయ్యాల చిత్రాల్లో ట్రెండ్ సెట్టర్ గా నిలచింది.
  • విఠలాచార్య లేకపోయినా, ఆయన ట్రెండ్   నాటికీ జనాన్నితెలుగు భారతీయ  సినీ వినీలాకాశం లో అలరిస్తూనే ఉంది.

ఆయన దర్శకత్వము వహించిన చిత్రాలు :

సం.లు 
చిత్రం 
భాష 
నటులు 
దర్శక నిర్మాతలు 

1953

రాజ్య లక్ష్మి 

దర్శకుడు నిర్మాత 

1954

కన్యాదానం 

దర్శకుడు నిర్మాత


1956

వద్దంటే  పెళ్లి 

తెలుగు 

దర్శకుడు నిర్మాత

1957

జయవిజయ 

కన్నడ 

దర్శకుడు నిర్మాత

1957

మనే తుంబిడ హేను 

కన్నడ 

నిర్మాత

1958

అన్న చెల్లెలు 

తెలుగు 

దర్శకుడు

1958

మనే తుంబిడ హేను 

కన్నడ 

దర్శకుడు

1958

పెళ్లి మీద పెళ్లి 

తెలుగు 

దర్శకుడు నిర్మాత

1959

పెన్ కులాటిన్ వేళ్ళకు 

తమిళ్ 

దర్శకుడు

1960

అన్నా చెల్లెలు 

తెలుగు 

దర్శకుడు

1960

కనకదుర్గా పూజ మహిమ 

తెలుగు 

దర్శకుడు నిర్మాత

1961

వరలక్ష్మి వ్రతం 

తెలుగు 

దర్శకుడు నిర్మాత

1962

ఖైదీ కన్నయ్య 

దర్శకుడు

1962

మదన కామరాజు కథ 

తెలుగు 

దర్శకుడు నిర్మాత

1963

బందిపోటు 

తెలుగు 

దర్శకుడు

1963

గురువును మించిన శిష్యుడు 

తెలుగు 

దర్శకుడు నిర్మాత

1963

నవగ్రహ పూజ మహిమ 

తెలుగు 

దర్శకుడు నిర్మాత

1963

వీర కేసరి 

కన్నడ 

దర్శకుడు

1964

అగ్గిపిడుగు 

తెలుగు 

యన్ .టి.ఆర్.

దర్శకుడు నిర్మాత

1965

జ్వాలా దీప రహస్యం  

తెలుగు

కాంతారావు 

దర్శకుడు

1965

మంగమ్మ శపధం 

తెలుగు 

యన్ .టి .ఆర్ .

దర్శకుడు

1965

విజయ సింహ 

కన్నడ 

దర్శకుడు

1966

అగ్గిబరాటా 

తెలుగు 

యన్ .టి.ఆర్ 

దర్శకుడు నిర్మాత

1966

ఇద్దరు మొనగాళ్లు 

తెలుగు 

దర్శకుడు

1967

చిక్కాడు దొరకదు 

తెలుగు 

దర్శకుడు

1967

పిడుగు రాముడు 

తెలుగు 

దర్శకుడు

1967

అగ్గిదొర 

తెలుగు 

దర్శకుడు నిర్మాత

1968

భలే మొనగాడు 

తెలుగు 

దర్శకుడు

1968

కదలదు వదలదు 

తెలుగు 

దర్శకుడు

1969

గండి కోట రహస్యం 

తెలుగు 

యన్ .టి.ఆర్ 

దర్శకుడు

1969

అగ్గి వీరుడు 

తెలుగు 

దర్శకుడు నిర్మాత

1970

అలీబాబా 40 దొంగలు 

తెలుగు 

యన్ .టి .ఆర్ 

దర్శకుడు

1970

లక్ష్మి కటాక్షం 

తెలుగు 

యన్ .టి .ఆర్ 

దర్శకుడు

1971

రాజకోట రహస్యం 

తెలుగు 

యన్ .టి .ఆర్ 

దర్శకుడు

1971

సి.ఐ .డి 

దర్శకుడు

1972

బీదల పాట్లు 

తెలుగు 

ఏ .యన్ .ఆర్

దర్శకుడు నిర్మాత

1973

పల్లెటూరి చిన్నోడు 

తెలుగు 

దర్శకుడు నిర్మాత

1974

ఆడదాని అదృష్టం 

తెలుగు 

దర్శకుడు నిర్మాత

1975

కోటాలో పాగా 

తెలుగు 

దర్శకుడు నిర్మాత

1978

జగన్మోహిని 

తెలుగు 

దర్శకుడు నిర్మాత

1979

గంధర్వ కన్య 

తెలుగు 

దర్శకుడు నిర్మాత

1980

మదన మంజరి 

దర్శకుడు నిర్మాత

1983

నామమోహిని 

దర్శకుడు నిర్మాత

1984

జై భేతాళ 3 డి 

నరసింహరాజు 

కథ ,స్క్రీన్ప్లే 

1985`

మోహిని శపధం 

దర్శకుడు నిర్మాత

1986

వీర ప్రతాప్ 

దర్శకుడు

1987

శ్రీ దేవి కామాక్షి కటాక్షం 

తెలుగు 

కే.ఆర్ విజయ రమ్యకృష్ణ 

దర్శకుడు

1991

శ్రీ శైల భ్రమరాంబిక మహత్యం 

తెలుగు 

నరసింహరాజు కే. విజయ 

దర్శకుడు

1992

కరుణించిన కనకదుర్గ 

తెలుగు 

కే.ఆర్. విజయ 

దర్శకుడు



అప్పట్లో ఈయన చిత్రాలను యువకులు వృద్దులు విపరీతంగా చూసేవారు. ఇప్పటికి  ఆనాటి ప్రజలు ఈ చిత్రాలను టి.వి లలో కంప్యూటర్  ఛానళ్లలో ఇష్టంగా చూస్తున్నారు.

ఇతర ముఖ్య విశేషాలు: 

  • ఎన్.టి.రామారావు, కాంతారావులిద్దరికీమాస్ ఫాలోయింగ్తెచ్చింది విఠలాచార్య చిత్రాలే.  వీటిలో నటీనటులే కాకుండా, పక్షులూ, జంతువులూ కూడా పాత్రధారులు. ‘ట్రిక్వర్క్కి ఆయన చిత్రాలు ప్రాధాన్యం కల్పించేవి. ‘లాజిక్అక్కర్లేదు, ‘అదెందుకు జరిగింది?’ అని అడగడానికి లేదు. ‘ఏమీ అక్కర్లేదు. ప్రేక్షకుల్ని ఆహ్లాదపరచడమే ముఖ్యం. ఇదికమర్షియల్ ఆర్ట్అనబడే సినిమా
  • మన ప్రేక్షకులు క్లాస్ సినిమాలు చూడరు. మాస్ చిత్రాలు అనబడేవాడినే ఎక్కువగా చూస్తారు. అందుకే అవే ఎక్కువగా తీశాను. ‘తక్కువ ఖర్చు పెట్టి, ఎక్కువ లాభం పొందాలిఅన్న సూత్రం కూడా నమ్ముకున్నానుఅని విఠాలాచార్య చెప్పేవారు
  • సినిమా నిర్మాణంలోపొదుపుఎలా చెయ్యాలి? అన్న దారి చూపించిన వ్యక్తి కూడా ఆయనే. ఒకే పెద్ద మందిరం సెట్టు వేస్తే, దాన్నే రకరకాల సెట్లుగా మార్చేవారు ఆయన. అంత:పురం రాజుగారి రహస్యమందిరం, విలన్ ఇల్లూ, ఇంకొక రాజుగారి ఇల్లూ  అన్నీ ఒకే ఒక సెట్లో ఇమిడిపోయేవి. సామాన్య జనానికీ, సినిమా చూట్టంలో లీనమైపోయే ప్రేక్షకులకీ తేడాలు అక్కర్లేదని విఠలాచార్య విశ్వసించేవారు
  • అలాగే కాస్ట్యూమ్స్, ఆభరణాలూ, ప్రతి సినిమాకీ మార్చవలసిన అవసరం లేదు ముఖ్యపాత్రకి తప్ప. ‘నటీనటుల కాల్ షీట్లు గల్లంతైతే, వాళ్లని చిలకలుగానో, కోతులుగానో మార్చడం ఆయనకే చెల్లిందిఅని ఒక సందర్భంలో కాంతారావు చెప్పారు.
  • విఠలాచార్య ఎంతో దక్షతా, బాధ్యతా గల నిర్మాత. నటీనటులకీ, టెక్లీషియన్లకీ తాను ఇస్తానన్న మొత్తాన్ని విభజించి ప్రతినెలా ఒకటో తేదీకల్లా - చిన్నా, పెద్దా అందరికీ చెక్కులు పంపించేసేవారు. ఏది వచ్చినా రాకపోయినా విఠలాచార్య గారి చెక్కు వచ్చేస్తుందన్న నమ్మకం అందరికీ వుండేది. విధానం అరుదు! అలాగే నటీనటులకి కాల్ షీట్స్ అడ్జస్ట్ చెయ్యడంలో కూడా ఆయననంబర్వన్అనిపించుకునేవారు.
  • ముందుగా చెబుతే, ఒప్పుకున్న డేట్స్ని అటూ, ఇటూగా మార్చి చిన్న, పెద్ద నటీనులందిరికీ, సహాయపడేవారు. వేషాలకోసం ఆఫీసులకి వెళ్తే సాధారణంగా డైరెక్టర్లు, నిర్మాతలూ వాళ్లని చూసేవారు కాదు. మేనేజర్ అడ్రస్ తీసుకుని పంపేస్తాడు. విఠలాచార్య అలా కాదు. వచ్చిన ప్రతీవాళ్లనీ తన గదిలోకి పిలిచి, కూచోబెట్టి కాఫీ ఇచ్చి మాట్లాడి పంపించేవారు. విధానం కూడా అరుదే.
  • స్క్రిప్టు ముందు రాయించుకుని, షెడ్యూల్సు వేసుకుని టైముకి ముందుగానే షూటింగ్ పూర్తిచేసి, అనుకున్న తేదీకి సినిమా విడుదల చెయ్యడం ఆయనకే చెల్లింది. సినిమా ఆరంభించకముందే - విడుదల తేదీ ఇవ్వడం ఎంతమందికి సాధ్యం? సినిమా పరిశ్రమలో ఇదికూడా అరుదే! ఇలాంటి అరుదైన వాటిని అమలుపరిచిన విఠలాచార్య జానపద చిత్రాలకి ఆదరణ తగ్గుతోందన్న ఆలోచనలో అక్కినేని నాగేశ్వరరావుతోబీదల పాట్లుతీశారు

  • తన టెక్నీషియన్లందరినీ మార్చి, నటీనటుల్నీ మార్చి మంచి క్వాలిటీతో చిత్రం రావాలని - కృషి చేసి తీశారు. తన విధానానికి భిన్నంగా తీశారు. ‘చిత్రం ఉత్తమంగా వుందిఅని అందరూ ప్రశంసించారు. కాని డబ్బు రాలేదు. ‘విఠలాచార్య సినిమా ఇలావుందేమిటి?’ అన్నారంతా. ‘నా పేరు కాకుండా ఇంకొకరి పేరు వేసివుంటే బాగా నడిచేదేమో!’ అని వ్యాఖ్యానించారు విఠలాచార్య
  • ఏది అలవాటు చేస్తే ధోరణిలో వెళ్లడమేశ్రేయస్కరంఅన్నది ఆయన అనుభవం  చెప్పిన నీతి.
ఇంకా ఇంగ్లీష్  లో  తెలుసుకోవాలంటే ఈ క్రింది లింక్ క్లిక్ చేయండి...

B. Vittalacharya - Wikipedia


విఠలాచార్య బయోగ్రఫీ ఇతర వివరాలు వీడియో యు .ఆర్.యల్  లు చూడండి...

B. Vittalacharya - Topic - YouTube


https://www.youtube.com/channel/UC9CYCIkTY0o86ZS9ZrxbGkA

Mohini Sapatham Telugu Full Movie | Narasimha Raju | Ahalya | B ...


https://www.youtube.com/watch?v=9-_7noe70-k&vl=en

నా ఈ బ్లాగ్ wowitstelugu.blogsopt.com
నచ్చినట్లైతే like,share and subscribe చేయడం మర్చిపోకండి
మరియు ఇంకో వెబ్సైటు www.iamgreatindian.com 
కూడా  like,share and subscribe  చేయడం మర్చిపోకండి . 
wowitsviral.blogspot.com కూడా చూడండి .... థాంక్యూ.